Yên Khánh - Ninh Bình: Cán bộ bảo hiểm tổ chức đám cưới giữa mùa Covid-19

Thảo Huyền

Với tình hình dịch Covid đang diễn biến phức tạp, cả nước đang chung tay phòng chống dịch, nhưng tại Trường THCS Thị trấn Yên Ninh, một cán bộ bảo hiểm vẫn tổ chức đám cưới và tiếp đón hàng trăm khách mời.

Vào ngày 07/08 vừa qua, trên địa bàn Thị trấn Yên Ninh – Huyện Yên Khánh – Tỉnh Ninh Bình đã diễn ra một đám cưới “linh đình”. Cụ thể, khuôn viên Trường THCS Thị trấn Yên Ninh được trưng dụng để dựng rạp và tổ chức tiệc cưới; hè và lớp học được tận dụng để bày biện thức ăn phục vụ cho đám cưới.

Theo sự phản ánh của người dân, khi PV tới địa điểm tổ chức đám cưới đã ghi nhận, tại đây đón hàng trăm lượt khách mời, mà chủ yếu là những cán bộ công, viên chức của Huyện Yên Khánh.

Dựng rạp cưới trong khuôn viên trường học

Tuy tỉnh Ninh Bình chưa triển khai Chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ vì chưa có ca lây nhiễm covid-19 nhưng Ninh Bình là một tỉnh giáp danh với địa phận Tỉnh Thanh Hoá. Những ngày vừa qua Thanh Hoá đã ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 748 trong cả nước và đang thực hiện cách ly 2 khu phố trên địa bàn Thành phố Sầm Sơn.

Sau khi tìm hiểu, được biết đây là đám cưới của gia đình cán bộ bảo hiểm xã hội và cán bộ Trung tâm Y tế Huyện Yên Khánh. Khi PV tới ghi nhận thông tin, một người đàn ông có mặt tại đám cưới đã đe doạ: “Đây không phải chỗ để chụp ảnh”  và yêu cầu PV phải xoá tất cả những hình ảnh đã quay, chụpcũng như đứng tại chỗ để gọi người xử lý.

Người đàn ông đã đe doạ PV khi tác nghiệp tại đám cưới

Sau khi sự việc xảy ra, PV liên hệ với ông Đinh Văn Tuyên – Chủ tịch UBND Thị trấn Yên Ninh để trao đổi sự việc. Ông Tuyên cho biết: “Tôi không nắm được vụ việc vì không thông qua UBND mượn khuôn viên trường học để tổ chức ăn uống phục vụ cho đám cưới. Đây là việc riêng giữa gia đình và nhà trường.”

Ghi nhận tại đám cưới cho thấy, đã xuất hiện rất nhiều xe biển xanh chở các cán bộ tới tham dự. Việc dùng xe công ngoài giờ hành chính để phục vụ mục đích cá nhân đã được quy định tại Nghị định 63/2019. Theo đó, mức phạt hành vi giao, sử dụng tài sản công không đúng mục đích, trường hợp sử dụng xe công vào mục đích cá nhân, phục vụ công tác cho các chức danh không có tiêu chuẩn mà không được cấp có thẩm quyền phê duyệt... sẽ bị phạt 10-20 triệu đồng.

Xe biển xanh xuất hiện tại đám cưới

Lái xe mang biển số 35A-003XX khi tham gia tiệc cưới xong, có đánh xe vào đón cán bộ cơ quan. Trong lúc rẽ đã không bật si nhan, có dấu hiệu không tỉnh táo khi điều khiển xe, gây cản trở và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Qua sự việc trên cho thấy cán bộ Huyện Yên Khánh chưa nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và Sở GĐ&ĐT Tỉnh Ninh Bình  và Phòng GD&ĐT Huyện Yên Khánh cần vào cuộc để tìm hiểu rõ sự việc.

Lâm Oanh