Ảnh hưởng của rượu, bia đến cân nặng thế nào?

Ngọc Anh

Với nhiều bạn trẻ, uống bia cùng đồng nghiệp sau giờ làm việc là điều bình thường. Tuy nhiên cần chú ý, rượu bia cũng là thủ phạm gây tăng cân, đặc biệt là tăng kích cỡ vòng bụng.

Rượu, bia là những đồ uống có cồn không hề có lợi cho việc kiểm soát cân nặng và giảm cân. Nếu như đang muốn giảm cân thì bạn nên cân nhắc hạn chế uống rượu bia.

Nguyên nhân do rượu bia chứa hàm lượng calo cao và cồn trong rượu, bia sẽ được đốt cháy đầu tiên để làm nguồn năng lượng trước khi cơ thể sử dụng các thành phần khác trong chế độ ăn uống ví dụ như glucose từ carb hoặc lipid từ chất béo.''

Ảnh hưởng của rượu, bia đến cân nặng thế nào? - Ảnh 2.

Uống nhiều rượu bia có thể gây tăng cân

Khi cơ thể sử dụng cồn là nguồn năng lượng chính thì lượng glucose và lipid dư thừa sẽ chuyển thành mô mỡ và dần tích tụ lại. Hơn nữa, rượu, bia ảnh hưởng xấu đến nội tạng, ảnh hưởng đến tiêu hoá và hấp thu chất dinh dưỡng, góp phần làm tăng mỡ bụng do lượng calo thừa cuối cùng sẽ được tích trữ dưới dạng mô mỡ trong cơ thể.

Do đó, uống nhiều bia, rượu sẽ nhanh chóng dẫn đến tăng cân và mỡ thừa có thể xuất hiện ở bất cứ đâu nhưng phổ biến nhất là vùng bụng, dẫn đến nhiều hệ luỵ khác nhau với sức khoẻ.