Bài thuốc chữa viêm phổi bằng những nguyên liệu sẵn có ở nhà

Thảo Huyền

Một số bài thuốc trị viêm phổi dưới đây phù hợp với những người bị viêm phổi nhẹ hoặc có dấu hiệu viêm phổi.

Chữa viêm phổi bằng lá bạc hà

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 6-7 lá bạc hà tươi, 1 thìa mật ong.

Cách chế biến: Bạn lấy lá bạc hà tươi rửa sạch sau đó dùng chày giã nát sau đó lọc lấy 10ml nước cốt. Tiếp tục trộn thêm 1 thìa mật ong vào nước cốt lá bạc hà và uống. Mỗi ngày bạn có thể uống 4 lần hỗn hợp này, bệnh viêm phổi bạn đang mắc sẽ khỏi rất nhanh.

Theo Đông y, bạc hà có vị cay, mùi thơm, tính mát, không độc có tác dụng tán phong nhiệt, làm ra mồ hôi, giải độc cơ thể, chống xung huyết, co thắt phổi, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp rất tốt.

Hỗ trợ chữa viêm phổi bằng hạt lanh, hạt mè và mật ong
 
Nguyên liệu cho bài thuốc chữa viêm phổi này cần 1 muỗng hạt lanh, 1 muỗng hạt mè, 1 muỗng mật ong trộn đều với nhau rồi uống. Mỗi ngày bạn uống hỗn hợp trên 2 lần để kết quả được tốt nhất.
 
 
Theo các chuyên gia, trong hạt mè, hạt lanh có những chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, long đờm, mật ong có tác dụng chống vi khuẩn, virus nên có hiệu quả tốt với những người viêm phổi.
 
Dùng tỏi chữa viêm phổi
 
 
Đây là bài thuốc dễ thực hiện và có thể hỗ trợ chữa bệnh viêm phổi vô cùng hiệu quả.
Bạn hãy lấy vài nhánh tỏi, đập dập sau đó đặt lên trên một miếng khăn xô và áp vào vùng phổi. Để tỏi dán vào vùng phổi trong khoảng 30 phút sẽ có hiệu quả tốt nhất.
 
Chữa viêm phổi bằng lá húng quế
 
 
Với bài thuốc này, bạn hãy lấy vài lá húng quế, nghiền nát cho vào cốc nước nóng. Sau đó cho thêm một chút hạt tiêu đen vào cốc và uống.
 
Húng quế có khả năng sát trùng, diệt vi khuẩn, kháng khuẩn mạnh nên mỗi ngày bạn uống hỗn hợp 2 lần, sẽ cải thiện đáng kể cho căn bệnh viêm phổi bạn đang mắc phải.

Kim Ngưu (T/h)