Đại diện Ban tổ chức “Lễ hội sắc đẹp Quốc tế Avatar” thóa mạ báo chí

Ngọc Anh

Khi làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông tên H đã đeo logo của một đài truyền hình, tự tin giới thiệu mình đã làm việc và đang cộng tác ở đó và có những lời nói khiếm nhã, mạt sát báo chí trước lực lượng chức năng.

Sự kiện hơn 500 người nhưng... tổ chức chui

Như Đời sống & Pháp luật đã thông tin ngày 15/8, sự kiện mang tên “Iternational Beauty Festival” (tạm dịch: Lễ hội sắc đẹp quốc tế) được tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới hội nghị Louis Palace (km 5 + 200, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội). Trước khi sự kiện diễn ra PV nhận được nhiều phản ánh, nghi ngại của người tham dự, các chủ cơ sở spa, thẩm mỹ cho rằng đơn vị tổ chức đã làm trái quy định của pháp luật, thu tiền người tham dự để cấp “chứng chỉ hành nghề”. Chứng chỉ hành nghề này về mặt pháp lý không được công nhận bởi bất kỳ cơ quan chức năng nào. Nhiều chủ sapa, thẩm mỹ cho hay họ đã đóng từ 2 - 2,5 triệu đồng cho Ban tổ chức (BTC) để được cấp chứng chỉ, đơn vị nào tham gia mùa trước số tiền sẽ giảm đi, nếu không đến thi được BTC gửi chứng chỉ tới tận nhà.

Sáng ngày 15/8, PV Đời sống & Pháp luật đã trực tiếp phản ánh sự việc này tới lãnh đạo xã An Khánh, ông Nguyễn Hữu Đích, Phó Chủ tịch UBND cho biết BTC sự kiện chưa thông báo cho chính quyền và sẽ lập đoàn kiểm tra. Chiều cùng ngày, đại diện chính quyền xã An Khánh cùng lực lượng Công an huyện Hoài Đức đã làm việc với cơ quan chức năng và có người đàn ông tên Hoàng Mạnh H (giới thiệu là đại diện BTC) thừa nhận do sơ suất chưa thông báo cho UBND xã An Khánh trước khi tổ chức sự kiện.

Xã hội - Đại diện Ban tổ chức “Lễ hội sắc đẹp Quốc tế Avatar” thóa mạ báo chí

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng ông H. luôn đeo logo và tự tin giới thiệu đã và đang làm việc ở một đài truyền hình và buông lời thóa mạ báo chí.

Lý giải về việc tổ chức thi cho các thí sinh, ông H cho biết sự kiện chỉ tổ chức cho thí sinh thi phần thi nối mi, làm móng, da và phun thêu thẩm mỹ có nối mi mắt, không có phẫu thuật xâm lấn. Về cách tổ chức cho các thí sinh thi tay nghề, ông H khẳng định tất cả các thao tác mà thí sinh thực hiện đều trên đều trên mô hình, không thực hiện trên người thật, chỉ là trang điểm trình diễn. Lý giải này trái ngược với hình ảnh mà phóng viên ghi nhận trong buổi sáng ngày 15/8, rất nhiều thí sinh mặc áo trắng thực hiện thao tác trên người thật trong hội trường của sự kiện.

Xã hội - Đại diện Ban tổ chức “Lễ hội sắc đẹp Quốc tế Avatar” thóa mạ báo chí (Hình 2).

Ghi nhận của PV sáng ngày 15/8, trong hội trường lớn các thí sinh dự thi thao tác trên người thật chứ không phải trên mô hình như ông H nói với cơ quan chức năng.

Về giấy phép tổ chức sự kiện, ông H cho rằng chương trình mà công ty tổ chức chỉ là hội nghị khách hàng không kinh doanh,không bán vé, chương trình tặng suất ăn nên không cần phải xin phép tổ chức theo quy định của Sở Văn hóa. Quy mô của sự kiện có sự tham gia hơn 100 chuyên gia, 200 thí sinh tham gia trình diễn, các thí sinh tham gia đầy đủ 100%. “Thực tế người tham dự có thể lên đến hơn 500 người vì các thí sinh mang theo người nhà, bạn bè tham dự”, ông H nói.

Giải thích về người nước ngoài có mặt tại sự kiện, theo ông Hcác chuyên gia nước ngoài có mặt tại sự kiện này với vai trò tham dự. “Họ đến họ chỉ ngồi nhìn rồi dự tiệc thôi, không tham gia hoạt động gì hết”, ông H trả lời cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng yêu cầu ông này cung cấp giấy tờ liên quan tới một số người nước ngoài có mặt tại sự kiện, lai lịch 2 người trong số này đã được cung cấp, phần còn lại xin bổ sung sau. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản, đề nghị ông H cung cấp bổ sung thông tin đối với những người nước ngoài còn lại.

Kết thúc buổi làm việc, khi cơ quan chức năng ra về, cuộc thi Avatar, Iternational Beauty Festival vẫn diễn ra bình thường.

Mạo danh báo chí

Trong suốt cuộc làm việc cơ quan chức năng chiều 15/8, ông Hluôn đeo trên ngực áo logo của một đài truyền hình và cho biết bản thân đã 30 năm làm báo thuộc kênh truyền hình về làm đẹp..

Khi biết có PV Đời sống & Pháp luật có mặt tại buổi làm việc, ông này truy hỏi và bất ngờ buông lời mạt sát báo chí trước mặt cơ quan chức năng: “Nói thật thẻ nhà báo mình đổi mấy chục năm rồi, đổi nhiều lần thẻ rồi. Giờ toàn báo qua mạng, báo chọc phá”, ông H hằn học nói.

Xã hội - Đại diện Ban tổ chức “Lễ hội sắc đẹp Quốc tế Avatar” thóa mạ báo chí (Hình 3).

Trên banner quảng cáo và trên trang thông tin điện tử ông H luôn giới thiệu mình là, thạc sỹ, nhà báo.

Trao đổi với PV, một cán bộ đang công tác tại đài truyền hình mà ông H đã quảng bá thì đại diện ở đây cho biết, hiện không có ai tên Hoàng Mạnh H đang làm việc tại đây. Việc sử dụng logo của đài như một cán bộ, phóng viên để tổ chức sự kiện là hành vi mạo danh.

Tìm hiểu của PV, đơn vị tổ chức sự kiện này là Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vẻ đẹp Việt, có địa chỉ trụ sở tại 45 phố Khâm Thiên, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.