ĐT Việt Nam quyết đấu Trung Quốc: Thầy Park cảnh giác "tai mắt" đối thủ

Thảo Huyền

HLV Park Hang Seo tiếp tục dùng độc chiêu “tung hoả mù” khi ĐT Việt Nam tập luyện tại UAE chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tối ngày 3/10, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục có buổi tập thứ ba tại Sharjah (UAE), để chuẩn bị cho cuộc thư hùng với ĐT Trung Quốc trong khuôn khổ bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á (0h ngày 8/10).

ĐT Việt Nam quyết đấu Trung Quốc: Thầy Park cảnh giác "tai mắt" đối thủ - 1

HLV Park Hang Seo cho ĐT Việt Nam chia đội hình thi đấu đối kháng tối ngày 3/10.

Sau 2 buổi tập thể lực nhằm làm quen với múi giờ lẫn thời tiết tại UAE, ĐT Việt Nam đã bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị chiến thuật đấu ĐT Trung Quốc. Ở buổi tập tối ngày 3/10, HLV Park Hang Seo đã chia ĐT Việt Nam ra làm 2 đội hình để thi đấu đối kháng.

Việc sắp xếp vị trí ở các tuyến của 2 đội hình cũng được ban huấn luyện ĐT Việt Nam tính toán kỹ lưỡng nhằm có sự đánh giá rõ hơn về khả năng thích ứng của từng cầu thủ đối với dấu pháp đề ra, từ đó có thể lựa chọn ra đội hình tối ưu nhất cho trận đấu quan trọng với ĐT Trung Quốc.

Xuyên suốt buổi tập, HLV Park Hang Seo liên tục chỉ đạo các học trò ở cả 2 đội hình về cách thức di chuyển và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu đối kháng diễn ra với tốc độ cao trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các học trò. Các tuyển thủ Việt Nam cũng đã họp rút kinh nghiệm lẫn nhau ngay tại sân, ngay sau khi kết thúc buổi tập thi đấu đối kháng.

ĐT Việt Nam quyết đấu Trung Quốc: Thầy Park cảnh giác "tai mắt" đối thủ - 3

Thầy Park cho thay đổi toàn bộ số áo của các học trò trong buổi tập quan trọng tối ngày 3/10.

Đáng chú ý, tiền vệ Phan Văn Đức do bị căng cơ nên đã không tham gia thi đấu nhằm đảm bảo an toàn, tránh rủi ro có thể bị chấn thương. Ngoài ra, thầy Park tiếp tục “tung hoả mù” khi ĐT Việt Nam chia đội hình đá đối kháng tại Sharjah.

Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thay đổi toàn bộ số áo của các tuyển thủ Việt Nam trong buổi tập quan trọng kể trên. Công Phượng mặc áo số 33, Quang Hải mặc áo số 9, Tiến Linh mặc áo số 16, Văn Toàn mặc áo số 19, Văn Thanh mặc áo số 2,…

HLV Park Hang Seo cẩn thận không thừa, bởi bất cứ chuyển động nào trong thời gian vừa qua của ĐT Việt Nam đều được giới chuyên môn và truyền thông từ Trung Quốc “soi” rất kỹ. Cũng như ĐT Việt Nam, đối thủ Trung Quốc đang tập trung tối đa cho trận đấu này với hy vọng giành được điểm số đầu tiên tại bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bước vào buổi tập chính thức làm quen sân thi đấu vào tối ngày 6/10. Do e ngại tính chất phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra không có khán giả.

Đây là điều khá đáng tiếc bởi khá đông các cổ động viên Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại UAE rất mong chờ được vào sân để tiếp lửa cho “những chiến binh sao vàng”.