Khoa hoc đánh giá cao “công thức” trong cuốn gia phả cứu sống vạn người bị xương khớp

Biên tập viên

Lương y Triệu Thị Bình (Hà Nội) đã kế thừa cuốn gia phả độc nhất vô nhị ở làng nghề thuốc Nam, trong cuốn gia phả có bài thuốc chữa xương khớp quý báu mà giới thương gia rất muốn mua lại nhưng bà không bao giờ bán.

Những bệnh nhân khỏi bệnh xương khớp lên tiếng

Trong tuần qua, phản hồi về báo Gia đình & pháp luật, một bệnh nhân mới được lương y Triệu Thị Bình chữa khỏi là anh Tưởng Văn Dần (34 tuổi, Tân Dân, Tĩnh Gia, Thanh Hoá ). Trong thư, anh Dần cho biết , dù còn rất trẻ nhưng anh bị thoái hoá đốt sống cổ . Do đặc thù công việc của anh là nhân viên văn phòng nên anh thường xuyên phải làm việc trên máy tính thời gian gần đay anh thấy xuất hiện các cơn đau đầu kèm theo cứng gáy lan xuống bả vai , tê hai cánh tay và mười đầu ngón  tay đau ê ẩm đốt sống cổ mỗi khi ngủ dậy , hoặc thay đổi thời tiết. Anh đã đi khám và chụp chiếu được bác  sỹ kết luận là thoái hoá đốt sống cổ.  Anh tâm sự “ Một người trong họ nhà em bị bệnh đau  thần kinh toại được lương y Triệu Thị Bình chữa khỏi giới thiệu cho em bài thuốc chữa xương khớp đã có uy tín và nổi tiếng trên cả nước. Thuốc của lương y Bình là những cây lá nam lành tính và hiệu quả khỏi bệnh rất cao , giá thành điều trị  lại rẻ hơn  rất nhiều so với điều trị tây y đó mới là điều đáng quý” .

Được biết, sau khi được người quen giới thiệu, anh Dần gọi điện lấy thuốc của lương y Bình về uống, chỉ 3 tháng dùng thuốc, anh đã khỏi bệnh.

Một bệnh nhân khác là anh Phùng Quang Thắng (45 tuổi, quê ở Thanh Ba, Phú Thọ) bị đau nhức người , chân tay nhất là vị trí hai đầu ngón chân cái khi thay đổi  thời tiết , buổi sang mỗi khi ngủ dậy,nhưng vì chủ quan bố tôi vẫn cho đó là bệnh  tuổi già , do lão hoá . Khoảng 8 tháng gần đây môi khi đi làm đồng về anh thường xuyên bị đau nhức buốt hai ngón chân cái,chạy lên hai khớp gối dần dần sưng to hơn bình thường. Vài tháng trước đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ bác sỹ kết luận bố tôi bị viêm đa khớp, còn đau thần  kinh toại ’’.  Anh thắng chia sẽ anh được một người  đã từng điều trị bệnh phong tê thấp từ lương y Bình đã khỏi bệnh mách cho địa chỉ , số điện thoại nên gọi điện được lương y Triệu Thị Bình gửi thuốc qua đường bưu điện. Chỉ mới uống hết tháng thứ 3, anh đã bình phục, không còn đau xương khớp nữa.

Cuốn gia phả… cứu vạn người bị xương khớp

Trong câu chuyện trao đổi với chúng tôi, lương y Bình cho biết, cho đến bây giờ, trong gia đình người Dao nói chung và gia đình bà đỏ ở Ba Vì vẫn còn lưu giữ được những cuốn sách cổ dạy làm thuốc nhưng chỉ "lưu hành nội bộ". Nhờ đó, nhiều nhà nắm giữ được các bài thuốc bí truyền, với nguyên liệu 100% tự nhiên được lấy về từ Tản Viên Sơn. "Ngày xưa, các lang y người Dao mình chữa bệnh không lấy tiền, mà chủ yếu nhận từ gia đình người bệnh con gà, chai rượu, cùng lắm là cái thủ lợn và gùi gạo. Bây giờ "kinh tế thị trường", nghề thuốc ở Ba Vì được xem là một nghề kiếm sống. Thế nhưng, dù kiếm tiền cũng không được xa cái tâm của người làm thuốc. Với cuốn gia phả của gia đình bà lại rất đặc biệt, qua 13 thế hệ hành y, thế hệ nào cũng nghiên cứu, tìm tòi bổ sung các vị thuốc quý, thay đổi công thức để bài thuốc của mình ngày càng tốt hơn. Đặc biêt, trong cuốn gia phả của gia đình tôi có bài thuốc chữa xương khớp đã được các giáo dư, tiến sĩ ở Bệnh viện 103 kiểm nghiệm, cùng nghiên cứu và đánh giá cao…" - lang y Triệu Thị Bình bộc bạch.

Lương y Triệu Thị Bình

Bà Bình cho biết, ngày nay, khi kinh tế thị trường phát triển, rất nhiều người trong làng nghề thuốc Nam và trên cả nước tim đến, hỏi mua công thức, các vị thuốc mang tính gia truyền và công thức bào chế với giá tiền rất cao nhưng lương y Bình nhất quyết không vì đồng tiền mà bán đi.

Cũng theo bà Bình thì dãy Ba Vì là một kho thuốc quý giá, với hàng nghìn vị thuốc, tuy nhiên, chẳng có cái gì là tồn tại mãi mãi. Nhận thức rõ điều đó, những người làm nghề thuốc ở Ba Vì đều có ý thức bảo tồn cây thuốc. "Thế hệ lang y đã có tuổi như chúng tôi gắn bó với rừng từ nhỏ nên thấu hiểu con người với rừng luôn là một. Được khỏe mạnh là nhờ rừng cho ăn lộc từ những bài thuốc. Vui hơn là nghề thuốc đã giúp nhiều người ở Ba Vì có thêm thu nhập để nuôi con cái ăn học đàng hoàng. Tuy vất vả, nhưng cái tâm thì sướng lắm. Chỉ ước bọn trẻ học theo thế hệ đi trước mà quan tâm tới nghề gia truyền, không lãng quên vốn quý cha ông truyền lại, để giữ gìn bản sắc của người Dao không bị mai một thì hay biết mấy…" - lương y Triệu Thị Bình bày tỏ nỗi niềm với chúng tôi.

Trao đổi với chúng tôi về bài thuốc của lương y Triệu Thị Bình, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do, Trưởng bộ môn Cơ xương khớp bệnh viện Quân y 103, nguyên Phó viện trưởng viện Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết: “Viêm đau thoái hóa xương khớp là hệ quả của tuổi tác. Vì mỗi 10 năm là một tiến trình thoái hóa khớp xương, mà khả năng tự bù đắp của cơ thể lại yếu kém hơn sự hư hỏng nên khó tránh khỏi bệnh viêm thoái hóa xương khớp. Ngoài ra, khí hậu thời tiết nóng ẩm, công việc phải thường xuyên vận động các khớp liên tục trong thời gian dài, các vận động viên thể thao phải thường xuyên tập luyện, thi đấu với cường độ lớn, nhân viên văn phòng ít vận động, bệnh nhân béo phì… cũng là nguyên nhân bệnh xương khớp tăng cao và dần trẻ hóa. Các bệnh về xương khớp xảy ra khi sụn đệm các đầu xương trong khớp ngày càng bị bào mòn theo thời gian do lượng dịch khớp cạn kiệt, các lớp sụn này chà xát trực tiếp lên nhau khi vận động gây đau. Khi bề mặt nhẵn mịn của sụn khớp trở nên thô ráp , gây kích ứng. Cuối cùng, nếu sụn khớp này xẹp xuống hoàn toàn có thể xương trên xương – đầu xương trở nên hư hỏng và các khớp xương trở nên đau đớn nhiều hơn. Giai đoạn sau của các bệnh xương khớp sẽ hình thành các gai xương, gây chèn ép các dây thần kinh, gây đau đầu, tê nhức tứ chi.

Các bệnh viện lớn và tây y không thể điều trị dứt điểm, nên qua nghiên cứu các chúng tôi, bài thuốc thảo dược của lương y Triệu Thị Bình Hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, có tác dụng như 1 kháng sinh nam y, giúp giải độc, mát gan, thanh nhiệt, bổ huyết tiêu viêm, tiêu sưng, giảm phù nề, trị mề đay mẩn ngứa, chống dị ứng… chỉ cần người bệnh kiên trì là khỏi bênh, không bị biến chứng, không cần đến tây y”.

Ngoài ra, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do bài thuốc thảo dược của người Dao Triệu Thị Bình còn giúp tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhầy (dịch khớp) để bảo vệ ổ khớp, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết đến tận tứ chi, ngăn cản thoái hóa của sụn khớp, sụn chêm, màng bao hoạt dịch giúp người bệnh đi lại dễ dàng, phòng chống bệnh tái phát.

Theo tìm hiểu của Gia đình & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng... Báo Gia đình & pháp luật thông báo chỉ duy nhất số điện thoại đăng trên báo Gia đình & pháp luật, Đời sống & pháp luật là số chính của lương y Bình, hai số điện thoại này được giao cho con, cháu của lương y Bình tư vấn và bán thuốc, ngoài ra đều là giả mạo.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720

Nhất Sơn

 

Nhất Sơn