Những điều bạn cần biết trước khi thuê chuyên gia Quảng cáo Google

Thảo Huyền

Trước sự gia tặng mạnh mẽ của như cầu Google Ads, rất nhiều Công ty quảng cáo, Digital Marketing Agency ra đời.

Vì có quá nhiều "cái tên" trên thị trường, làm thế nào để chọn được dịch vụ quảng cáo Google Ads (google ads services) tốt nhất? Bạn hãy ghi nhớ những điều sau:

https://lh3.googleusercontent.com/0WGRDoi6WcnNhJeJWx0SR8bf5tTF2P80ZYyzIGD-sl7FpmczYZiZxPOjZMsTA59XTCGE-4VrGzUo1u-B5S9s9lL45w_meQ9V20og6NHccFf_Mf1UOaXTzs_e-R6rnqS9LxKxW4Hj

1. Họ có những kỹ năng gì?

Các kỹ năng quan trọng nhất mà một chuyên gia Google Ads nên có là kỹ năng phân tích, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng viết. Cụ thể:

1.1 Kỹ năng phân tích

Để trở thành chuyên gia Google Ads không hề dễ dàng. Có rất nhiều dữ liệu, số liệu thống kê và số lượng liên quan đến mọi chiến dịch - bắt buộc họ phải dành hàng giờ để phân tích và xử lý thông tin, vì vậy bạn sẽ cần một người có đầu óc phân tích tốt. 

Cách tốt nhất nhìn vào kết quả chiến dịch, một chuyên gia sẽ biết những gì sẽ cần phải thay đổi để có được kết quả tốt nhất. Kỹ năng phân tích liên quan đến việc tìm kiếm và giải quyết vấn đề để đưa ra quyết định.

1.2 Kỹ năng quản lý thời gian

Một số kỹ năng quản lý thời gian phải có gồm: kỹ năng tổ chức, thiết lập mục tiêu, ưu tiên, ủy quyền và quản lý chiến dịch. Điều này không chỉ dành riêng cho các chuyên gia Google Ads mà chúng sẽ xuất hiện trong quy trình làm việc của các doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn cần thuê dịch vụ Google Ads luôn hỗ trợ nhiệt tình và cung cấp kết quả như đã thỏa thuận.

1.3 Kỹ năng giao tiếp.

Kỹ năng giao tiếp tốt là điều bắt buộc, bất kể bạn đang làm công việc gì. Chúng liên quan đến 2 vấn đề "nói và nghe" - vì Google Ads liên quan đến thu thập dữ liệu và thống kê chỉ số, những chuyên gia chạy quảng cáo Google phải giải thích chi tiết và đưa ra các giải pháp cải thiện (nếu cần) cho khách hàng.

1.4 Kỹ năng viết

Không đòi hỏi chuyên gia Google Ads phải là một nhà văn chuyên nghiệp, nhưng bắt buộc họ phải có kinh nghiệm trong việc tạo mẫu quảng cáo hấp dẫn. Viết một quảng cáo tốt không chỉ là thêm từ khóa - chuyên gia Google Ads phải tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của bạn để tạo ra quảng cáo tốt nhất và cung cấp đúng thời điểm. 

2. Chi phí cho gói dịch vụ Google Ads

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn một dịch vụ Google Ads chính là xem xét mức chi phí có phù hợp với ngân sách của bạn hay không. Mỗi Agency sẽ có mức chi phí khác nhau, nhưng bạn nên biết rằng: một chuyên gia Google Ads giỏi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng và tất nhiên, chi phí dịch vụ sẽ không hề rẻ.