Tích cực hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ người dân, du khách về Đền Hùng

Công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai tăng cường lực lượng, thuốc và các loại vật tư y tế để chăm sóc sức khoẻ CBCS và du khách hành hương về Đền Hùng.

Đơn vị đã bố trí 6 tổ y tế thường trực tại khu vực Công Quán, Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng và 1 tổ cấp cứu lưu động được trang bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế cần thiết tham gia ứng trực tại dọc các tuyến đường du khách đi hành lễ, 01 tổ cấp cứu và xe cứu thương trực cấp cứu 24/24h tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ sẵn sàng có mặt hỗ trợ khi có yêu cầu.

Lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành chăm sóc cho du khách đã gặp vấn đề sức khỏe.

Lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành chăm sóc cho du khách đã gặp vấn đề sức khỏe.

Trong hai ngày 13,14/4, tức mùng 5,6 âm lịch, do thời tiết oi nóng nên một số du khách đã gặp vấn đề sức khỏe. Sau khi được cán bộ chiến sĩ trực chốt thông báo, lực lượng y tế Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng có mặt để tiến hành sơ, cấp cứu, sau đó vận chuyển đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị. Được sơ, cấp cứu kịp thời, nhiều người đã qua cơn nguy kịch, nhanh chóng hồi phục. Việc làm trên của lực lượng y tế Công an tỉnh đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với du khách khi về Đền Hùng.

Bệnh viện Công an tỉnh Phú Thọ khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp đảm bảo sức khỏe khi tham gia lễ hội Đền Hùng: mặc quần áo thoáng mát, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước lọc, hoặc nước chanh, nước pha Oresol, tránh các loại nước có cồn.

Khi có vấn đề phát sinh về sức khỏe hoặc những dấu hiệu say nắng, say nóng, ngoài tìm cách hạ thân nhiệt bằng cách nới lỏng quần áo, nghỉ ngơi ở nơi thoáng mát thì cần thường xuyên theo dõi thân nhiệt và báo ngay cho nhân viên y tế ứng trực tại các chốt để được chăm sóc kịp thời.