TP. HCM: Triển khai dịch vụ chui, TMV Ngọc Diệp đang coi thường sức khỏe khách hàng?

Biên tập viên

Không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép thực hiện dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân (PRP) nhưng hệ thống TMV Ngọc Diệp vẫn ngang nhiên quảng cáo thực hiện dịch vụ cấm, bỏ qua rủi ro với sức khỏe khách hàng.

Việc thực hiện các dịch vụ làm đẹp không đảm bảo về pháp lý, chưa được kiểm chứng về mức độ an toàn, hiệu quả dễ gây ra những hệ lụy khôn lường đối với sức khỏe, thậm chí tính mạng của người sử dụng. Tuy nhiên vì chạy theo lợi nhuận, không ít spa, thẩm mỹ viện vẫn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ chui cho khách hàng khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định.

Thẩm mỹ viện Ngọc Diệp ngang nhiên quảng cáo thực hiện dịch vụ không được cấp phép

Đơn cử như trường hợp của TMV Ngọc Diệp (trụ sở chính: 32 đường Thành Thái, phường 12, quận 10 - TP. Hồ Chí Minh) thuộc sở hữu của bà Lê Ngọc Diệp. Trên phương tiện internet, đơn vị này “đánh liều” quảng cáo thực hiện dịch vụ làm đẹp làm bằng máu tự thân (PRP) cho khách hàng, cũng như áp dụng hình thức khuyến mại nhằm chèo kéo khách hàng tham gia dịch vụ.

"Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP - Platelet Rich Plasma) là phương pháp tách huyết tương trực tiếp từ máu của chính khách hàng. Huyết tương sau khi được phân tách chứa lượng tiểu cầu cao hơn rất nhiều lần so với máu bình thường được đưa ngược lại vào da khách hàng. Sẽ giải phóng hàng loạt các yếu tố tăng trưởng liên tục thúc đẩy tế bào phát triển, làm tăng sinh collagen, làm da trở nên căng, láng mịn, tươi trẻ, thu nhỏ lỗ chân lông, xóa tan các dấu hiệu tuổi tác", Thẩm mỹ viện Ngọc Diệp ngang nhiên quảng cáo.

Tuy nhiên điều đáng nói là cho đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế vẫn chưa cấp phép thực hiện dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân PRP cho bất cứ cơ sở nào trên cả nước. Bởi thế việc quảng cáo và triển khai dịch vụ này của Thẩm mỹ viện Ngọc Diệp là hoạt động chui, không đảm bảo pháp lý theo quy định. Hơn nữa tính hiệu quả, mức độ an toàn của phương pháp này với sức khỏe khách hàng cũng bị nghi ngờ, dấy lên lo lắng. 

Trên thực tế, huyết tương giàu tiểu cầu trong phương pháp làm đẹp bằng máu tự thân được chiết xuất bằng phương pháp ly tâm từ máu không phải là tế bào gốc mà chỉ những tế bào từ trung mô và hay gặp nhất là mỡ tách chiết ra.

Thế nhưng điều đáng ngại nhất với các khách hàng khi làm đẹp bằng máu tự thân PRP tại Thẩm mỹ viện Ngọc Diệp đó là cơ cở này không được cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép. Điều đó có nghĩa là khi thực hiện, các “Thượng đế” sẽ đối mặt với những rủi ro lớn về mặt sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Giả sử trong trường hợp xảy ra những biến chứng khó lường từ dịch vụ vô phép, không đảm bảo an toàn này thì khách hàng chính là người phải gánh chịu hậu quả.

Trên thực tế, đã có không ít trường hợp khách hàng phải trải qua những bài học đau xót, đắt giá từ việc thực hiện dịch vụ không phép, bên ngoài pháp luật, do đó khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ tiền sử dụng dịch vụ làm đẹp không phép tại Thẩm mỹ viện Ngọc Diệp.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

PV