U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á: AFC ngợi ca, báo Hàn ngả mũ "phép màu thầy Gong"

Thảo Huyền

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã chúc mừng U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Malaysia để giành vé vào vòng knock-out đầu tiên giải Vô địch U23 châu Á 2022. Báo chí Hàn Quốc cũng rất chú ý đến kết quả đáng mừng này của thầy trò HLV Gong Oh Kyun.

AFC chia vui với U23 Việt Nam

Tối qua (8/6), U23 Việt Nam đã có thắng lợi thuyết phục 2-0 trước U23 Malaysia để giành vé vào tứ kết giải Vô địch U23 châu Á 2022 đang diễn ra tại Uzbekistan. Cũng tại bảng C, U23 Hàn Quốc vượt qua U23 Thái Lan với cách biệt tối thiểu để giúp đội đương kim vô địch đi tiếp, còn “Bầy voi chiến” đã bị loại.

U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á: AFC ngợi ca, báo Hàn ngả mũ "phép màu thầy Gong" - 1

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng bài chúc mừng U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia để vào vòng knock-out giải U23 châu Á

Ngay sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết với nhan đề: “Bảng C: Việt Nam vượt qua Malaysia để giành vé vào vòng loại trực tiếp”.

Ở phần nội dung bài viết này, AFC đã gửi lời chúc mừng thầy trò HLV Gong Oh Kyun: “U23 Việt Nam đứng thứ 2 bảng C sau đội đầu bảng U23 Hàn Quốc, đội bóng đã chấm dứt hy vọng của U23 Thái Lan bằng chiến thắng 1-0 ở trận đấu cùng giờ. U23 Việt Nam sẽ đối đầu đội nhất bảng D ở vòng tứ kết”.

“U23 Việt Nam cần chiến thắng trước một U23 Malaysia chơi trận cuối cùng vòng bảng vì danh dự và đội á quân U23 châu Á 2018 đã gia tăng sức ép từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài tại SVĐ Lokomotiv”.

“Huỳnh Công Đến đã thử thách hàng thủ Malaysia ngay từ những phút đầu tiên khi Việt Nam tìm kiếm bàn thắng sớm nhưng Malaysia dần nhập cuộc và chơi phòng ngự kiên cường”.

“Khi Việt Nam có pha đột phá đáng chú ý thì thủ thành Firdaus Imran Fadhil của Malaysia đã nỗ lực thi đấu hết sức mình khi lao ra cản phá cú sút của Nhâm Mạnh Dũng từ bên trái vòng cấm địa”.

“Tuy nhiên, Firdaus đã không thể làm gì hơn khi U23 Việt Nam lại tấn công ở phút 28, khi Nhâm Mạnh Dũng bật cao đánh đầu tung lưới Malaysia sau đường tạt bóng của người đồng đội Nguyễn Thanh Nhân”.

“Tai họa ập đến với Malaysia ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên khi một tình huống trọng tài chính xem lại video quay chậm được VAR cung cấp khiến Hairiey Hakim không chỉ bị phạt vì để bóng chạm tay mình trong vòng cấm mà anh còn bị rút thẻ đỏ do lỗi này.

Quả đá phạt đền của Bùi Hoàng Việt Anh bị Firdaus cản phá nhưng trung vệ Việt Nam đã phản ứng nhanh để đưa đội bóng của mình nhân đôi cách biệt tỷ số”.

“Tự tin với việc dẫn trước 2-0, Việt Nam chọn cách tiếp cận thận trọng hơn trong hiệp hai khi để Malaysia tấn công. Tuy nhiên, người Malaysia không thể tìm ra bước đột phá có thể mang lại cho họ hy vọng lội ngược dòng và đành rời giải đấu với thất bại thứ ba liên tiếp”.

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản chính thức của giải U23 châu Á (AFCU23) cũng đã gửi lời chia vui với U23 Việt Nam khi đăng một số hình ảnh ở trận đấu vừa qua của “Những chiến vinh sao vàng” với U23 Malaysia kèm bảng thông số sau trận và chú thích ảnh: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia: Việt Nam có chiến thắng cần thiết để tiến vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng C”.

U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á: AFC ngợi ca, báo Hàn ngả mũ "phép màu thầy Gong" - 3

Trang Twitter của giải U23 châu Á chia vui với U23 Việt Nam

Báo Hàn Quốc khen thầy Gong có “phép thuật” giúp U23 Việt Nam vượt khó

Nhật báo Hàn Quốc Chosun thì có bài viết với dòng tít ví von: “Phép thuật của HLV Gong Oh Kyun đã phát huy tác dụng, U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2-0 để tiến vào tứ kết giải U23 châu Á ở Uzbekistan”. 

“Với những kết quả này, HLV Hwang Sun Hong – người đang dẫn dắt U23 Hàn Quốc và đồng nghiệp Gong Oh Kyun, “thuyền trưởng” của U23 Việt Nam sẽ cùng nhau bước vào tứ kết”, tờ Chosun viết.

U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á: AFC ngợi ca, báo Hàn ngả mũ "phép màu thầy Gong" - 4

Nhật báo Hàn Quốc Chosun ví von HLV Gong Oh Kyun đã "phát huy phép màu"

Trong khi đó, một tờ báo nổi tiếng Hàn Quốc khác là Dong A viết: “U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Hàn Quốc Gong Oh Kyun vừa đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 và tiến vào tứ kết với 5 điểm. U23 Việt Nam đã lọt vào tứ kết giải U23 châu Á lần đầu tiên sau 4 năm kể từ năm 2018 khi họ giành vị trí á quân. Khi đó, ông Park Hang Seo, HLV hiện tại của ĐTQG Việt Nam đang cầm quân ở đội U23 nước này”.

U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á: AFC ngợi ca, báo Hàn ngả mũ "phép màu thầy Gong" - 5

Tờ Dong A ca ngợi U23 Hàn Quốc thắng U23 Thái Lan và cũng đề cập đến việc U23 Việt Nam đi tiếp