Ức gà giúp tăng cơ như thế nào?

Kiều Trinh

Ngoài tập luyện, chế độ ăn nhiều protein rất quan trọng để tăng cơ. Ức gà chứa rất nhiều protein và là thực phẩm được nhiều người lựa chọn.

BS. Nguyễn Trọng Thủy (Nguyên BS Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia và U23 Việt Nam) cho biết, để tăng cơ khi tập luyện, cơ thể cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Protein đóng một vai trò sửa chữa, phục hồi và tăng cường các mô cơ, tăng sức bền sau khi tập luyện.

tang-co-17261592877862085230176-1726217496.jpg

Để tăng cơ, cơ thể cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng.

Dưới đây là 6 lý do nên ăn ức gà để tăng cơ:

1. Ức gà giàu protein hỗ trợ tăng cơ

Ức gà là thực phẩm giàu protein có thể hỗ trợ phục hồi cơ bắp và kích thích tăng cơ rất hiệu quả. Trong 100g thịt ức gà có tới 31g protein, khiến cho loại thực phẩm này là nguồn protein bổ sung lý tưởng hàng ngày để tăng cường sức mạnh cơ bắp. Cơ bắp khỏe mạnh giúp người tập dễ dàng chinh phục các bài tập cường độ cao, duy trì sức bền khi luyện tập.

tang-co-1-17261594227091585274967-1726217538.jpg

Ức gà chứa rất nhiều protein.

2. Ức gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Ức gà chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho tăng cơ bắp, trong đó:

- Niacin rất cần thiết để chuyển đổi protein, chất béo và carbohydrate thành năng lượng sử dụng được. Điều này có thể giúp cơ thể tăng cường sức mạnh nhiều hơn.

- Vitamin B6 giúp cơ thể sử dụng lượng carb được lưu trữ trong cơ bắp trong quá trình tập luyện.

- Sắt cung cấp oxy cho cơ bắp trong khi tập luyện.

- Kẽm tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ sản xuất hormone đồng hóa, nhờ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và có thể tập thể thao thường xuyên hơn.

3. Ức gà ít calo

Trong 100g ức gà chỉ chứa 165 calo nên không gây nên vấn đề dư thừa tích tụ lại thành mỡ. Thêm vào đó thực phẩm này lại nạc không chứa mỡ cùng với lượng nước sẽ giúp người dùng ăn mau no và hạn chế thèm ăn tối đa. Nhờ vậy, ăn ức gà sẽ giúp giảm mỡ, tăng cơ và duy trì mức cân nặng lý tưởng.

4. Ức gà giúp no lâu

Thực phẩm giàu protein như ức gà giúp no lâu hơn, giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nhờ đó, giúp kiểm soát khẩu phần ăn, giảm lượng mỡ dư thừa và tăng cơ.

5. Ức gà ít chất béo

Trong 100g ức gà không da, không xương cung cấp khoảng 31g protein và chỉ có 3,6 g chất béo. Tỷ lệ protein/chất béo cao khiến ức gà trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân và tăng cơ.

6. Ức gà giúp tăng cường trao đổi chất

Protein có tác dụng sinh nhiệt cao hơn so với chất béo và carbohydrate, nghĩa là cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn khi tiêu hóa protein, điều này rất cần thiết để giảm cân và tăng cơ.

Tuy nhiên, BS. Nguyễn Trọng Thủy lưu ý, tiêu thụ nhiều protein hơn nhu cầu của cơ thể có thể gây ra các triệu chứng như khó chịu ở ruột, mất nước, buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu... Tiêu thụ quá nhiều protein mạn tính cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng như bệnh tim mạch, rối loạn mạch máu, các vấn đề về gan, thận... Do đó, người tập cần trao đổi với bác sĩ để biết được cụ thể chế độ ăn tăng cơ với ức gà, tránh những bất lợi cho sức khỏe.