Bác sĩ Ngô Kiều Khanh lý giải cơ chế hoạt động của các liệu pháp nâng cơ mặt

Theo bác sĩ da liễu Ngô Kiều Khanh (Dr Anna Khanh), nâng cơ mặt là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến trên thế giới dành cho những làn da bị lão hóa. Tuy nhiên để nâng cơ mặt an toàn cần có phương pháp hiện đại và thực hiện tại những trung tâm thẩm mỹ uy tín.

Nâng cơ mặt là phương pháp thẩm mỹ làm căng da mặt, giúp làm giảm tình trạng chảy xệ, nếp nhăn, những vết thâm sạm do tuổi tác gây ra. Thông thường, đến 30 tuổi trở đi, làn da mặt chúng ta sẽ xuất hiện rõ hơn các nếp nhăn và sự kém đàn hồi của làn da do lớp collagen và elastine dưới làn da mất đi. Bên cạnh đó, một số tác nhân gây hại cho da từ bên ngoài môi trường như tia UVA, UVB cũng có ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến các sợi liên kết dưới da bị đứt gãy, mất đi sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Để có thể lấy lại sự trẻ trung, căng mịn cho làn da lão hóa, có một số phương pháp được thực hiện phổ biến hiện nay như: chăm sóc bằng mỹ phẩm, nâng cơ bằng chỉ, nâng cơ nội soi, nâng cơ bằng máy,… Nói về các phương pháp này, bác sĩ Ngô Kiều Khanh cho biết:

“Mỗi một phương pháp lại có những công dụng và ưu điểm riêng. Tùy theo khả năng tác động vào da mà các phương pháp cần một số thời gian nhất định. Nhiều phương pháp can thiệp bằng máy móc, công nghệ có thể nhanh chóng nhưng khó tránh khỏi một vài hiệu ứng phụ”.

Hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để nâng cơ mặt hiệu quả

Các phương pháp nâng cơ phổ biến hiện nay có thể chia ra làm hai nhóm: nâng cơ phẫu thuật và nâng cơ không phẫu thuật. Các phương pháp nâng cơ phẫu thuật thường được gọi là biện pháp xâm lấn vào các tế bào bên trong da, kéo căng da mặt bên ngoài, sắp xếp lại các cơ bên trong, giúp cho gương mặt trẻ ra, có độ đàn hồi, bóng mịn.

Phương pháp này được sử dụng khá phổ biến hiện nay, được rất nhiều người sử dụng để có được làn da săn chắc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đây không được đánh giá là phương pháp an toàn nhất hiện nay, bác sĩ Kiều Khanh lý giải:

“Xâm lấn đồng nghĩa với việc tác động sâu bên trong, có thể làm thay đổi các cấu trúc da, khiến cho quá trình nuôi dưỡng làn da bị gián đoạn. Do đó nó cũng có thể gây ra các biến chứng khó lường. Một vài phương pháp không đảm bảo, được thực hiện bởi những người tay nghề thấp có thể tăng nguy cơ bị kích ứng, hỏng da. Đặc biệt, những phương pháp này cần thời gian nghỉ dưỡng dài, nếu không cẩn thận sẽ có thể tạo điều kiện cho một số tác nhân bên ngoài gây hại cho da”.

Phương pháp phẫu thuật, xâm lấn da cần thời gian nghỉ dưỡng dài

Bởi vì làn da mặt đặc biệt nhạy cảm hơn nhiều vùng khác nên việc can thiệp này cần đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ cao. Sau nhiều năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc da mặt bằng công nghệ hiện đại, bác sĩ Kiều Khanh nhận thấy rằng cần có một biện pháp không phẫu thuật, không xâm lấn để giúp nâng cơ mặt, trẻ hóa làn da một cách an toàn:

“Mặc dù có khá nhiều công nghệ hiện đại xuất hiện nhưng công nghệ Thermage là một giải pháp đáng chú ý hơn cả. Bản chất của công nghệ Thermage là sử dụng năng lượng sóng tần số vô tuyến đơn cực RF tạo năng lượng nhiệt. Vùng da duy trì ở khoảng 40 độ C. Vùng mô sâu hơn khoảng 65-75 độ C. Kết hợp với chế độ làm mát giúp nhiệt độ tác động chính xác mô đích mà không gây bỏng rát cho da. Từ đó giúp da hết nếp nhăn, nâng cơ, chống chảy xệ hiệu quả”.

Nâng cơ, xóa nếp nhăn bằng công nghệ Thermage

Điểm đặc biệt của công nghệ Thermage là bạn không cần mất nhiều thời gian trong quá trình điều trị và phục hồi. Tùy vào vùng da điều trị mà bạn chỉ mất khoảng 20 phút đến 1 tiếng điều trị, không cần thời gian nghỉ dưỡng sau khi điều trị. Bác sĩ Kiều Khanh cho biết với phương pháp này thì bệnh nhân không cần phải dùng thuốc để phục hồi, họ có thể sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc chăm sóc da hằng ngày mình thường mà không bị kích ứng.

Làn da bác sĩ Kiều Khanh 2 năm sau khi điều trị bằng công nghệ Thermage

Đừng phó mặc làn da trên khuôn mặt của mình cho những tác động của tự nhiên. Bằng công nghệ Thermage, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được tuổi xuân trên làn da của mình trong một thời gian dài đáng kể.

 

T. Tâm