Cách khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN để người khác không thấy thể loại phim đã xem

Thảo Huyền

Bạn chia sẻ tài khoản Netflix của mình cho người thân nhưng không muốn cho họ thấy những thể loại film đã xem. Sau đây là hướng dẫn khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN.

Cách đặt mã khóa PIN cho hồ sơ Netflix của bạn

Theo Vietnamnet đưa tin, để truy cập vào tùy chọn mới, trước hết bạn cần mở trang web Netflix, sau đó đăng nhập vào tài khoản.

Thủ thuật - Tiện ích - Cách khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN để người khác không thấy thể loại phim đã xem

Tiếp theo, bạn chọn hồ sơ mình muốn đặt mã PIN.

Kế đến, bạn rê chuột lên ảnh đại diện ở phía trên góc phải, và chọn tùy chọn Account (Tài khoản) từ danh sách xổ xuống.

Thủ thuật - Tiện ích - Cách khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN để người khác không thấy thể loại phim đã xem (Hình 2).

Tìm đến phần Profile & Parental Controls (Hồ sơ và tính năng kiểm soát của cha mẹ), sau đó bấm lên nút mũi hướng xuống nằm ở bên phải tên hồ sơ bạn muốn đặt mật khẩu.

Thủ thuật - Tiện ích - Cách khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN để người khác không thấy thể loại phim đã xem (Hình 3).

Từ danh sách xổ xuống, bạn bấm lên nút Change (Thay đổi) nằm ở bên phải tùy chọn Profile lock (Khóa hồ sơ). Mặc định, tùy chọn này sẽ ở chế độ Off (Tắt).

Ở trang web hiện ra, Netflix sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu đăng nhập tài khoản để thay đổi cài đặt Profile lock (Khóa hồ sơ) trên hồ sơ bạn chọn. Lưu ý, nếu bạn chia sẻ tài khoản Netflix với người khác, bất kỳ ai biết mật khẩu tài khoản đều có thể truy cập vào trang này và xóa mã PIN bạn đã đặt. Hãy nhập mật khẩu và bấm nút Continue (Tiếp tục).

Thủ thuật - Tiện ích - Cách khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN để người khác không thấy thể loại phim đã xem (Hình 4).

Tiếp theo, bạn đánh dấu chọn vào hộp kiểm Require a PIN to access [Name]’s profile (Yêu cầu nhập mã PIN để truy cập vào hồ sơ của [Tên_hồ_sơ]), sau đó bạn nhập 4 con số bất kỳ làm mã PIN, chẳng hạn 1234.

Trường hợp, bạn muốn cấm người khác tạo hồ sơ trên Netflix khi chưa có sự đồng ý từ bạn, hãy chọn thêm tùy chọn Require [Name]’s PIN to add new profiles (Yêu cầu nhập mã PIN của [Tên_hồ_sơ] để thêm hồ sơ mới).

Cuối cùng, bạn bấm nút Save (Lưu). Nếu kích hoạt mã PIN thành công, bạn sẽ thấy thông báo Profile lock saved (Đã lưu Khóa hồ sơ).

Thủ thuật - Tiện ích - Cách khóa hồ sơ Netflix của bạn bằng mã PIN để người khác không thấy thể loại phim đã xem (Hình 5).

Sau này mỗi khi bạn xem Netflix xong, bạn cần bấm lên nút ảnh đại diện ở phía trên góc phải, sau đó chọn Exit profile (Thoát hồ sơ) để đăng xuất khỏi hồ sơ của mình.

Khôi phục mã PIN hồ sơ Netflix

Theo Tạp chí Nghe nhìn Việt Nam hướng dẫn cách khôi phục mã PIN thì bạn sẽ dễ dàng đặt lại mã PIN khi biết được mật khẩu chính. Nhấn vào Bạn quên mã PIN? ở phía dưới. Nếu dùng trình duyệt như Chrome và Firefox để xem Netflix, bạn sẽ được chuyển đến trang Tài khoản.

Nếu xem Netflix trên TV, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào trang Tài khoản qua máy tính.