Cấy ghép răng Implant có tác dụng phụ không?

Huy Hoàng

Nhắc đến cấy ghép Implant - phương pháp trồng lại răng mất cố định sử dụng vĩnh viễn, nhiều anh chị, cô chú thường lo lắng việc đặt trụ kim loại vào nướu sẽ gây ra tác dụng phụ.

Cấy ghép Implant có tác dụng phụ không?

THỰC HƯ CẤY GHÉP IMPLANT CÓ TÁC DỤNG PHỤ KHÔNG?

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng lại răng đã mất bằng cách đặt trụ Implant vào xương hàm tại vị trí mất răng để khôi phục chân răng đã mất. Khoảng 3-6 tháng sau, khi “chân răng giả” này đã tích hợp vững chắc, cố định vào xương hàm thì bác sĩ sẽ phục hình thân răng bằng mão sứ phía trên.

Cấu tạo của răng Implant

Việc đặt một trụ kim loại vào cơ thể khiến bệnh nhân hoang mang, lo lắng lúc đầu. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì sẽ không có một công nghệ điều trị nào được cấp ghép thực hiện khi nó gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người. Hơn nữa, cấy ghép Implant lại còn được giới chuyên môn đánh giá là phương pháp trồng răng tối ưu nhất.

Theo chia sẻ của bác sĩ trưởng khoa chuyên khoa cấy ghép Implant tại Nha khoa Đông Nam:

“Trụ Implant được cấu tạo từ chất liệu Titanium – đây là một loại kim loại quý thường được dùng để cấy ghép vào những bộ phân cần phục hình trong cơ thể chúng ta. Do đó, nó có khả năng tương thích tốt, an toàn, lành tính, không gây phản ứng phụ tới cơ thể.

Trụ Implant rất nhỏ, chiều dài tối thiểu 6.0mm và đường kính nhỏ nhất là 3.0mm. Sau khi tích hợp, trụ Implant trở thành một phần của cơ thể nằm bên trong nướu, không gây bất kì cảm giác khó chịu nào.” 

Vật liệu Titanium cấu tạo trụ Implant lành tính với cơ thể

Trước khi thực hiện, bệnh nhân sẽ được gây tê tại vị trí cần đặt trụ nên sẽ hoàn toàn không cảm thấy khó chịu trong suốt quá trình thực hiện. Đội ngũ bác sĩ gần 20 năm kinh nghiệm cấy ghép Implant tại Nha khoa Đông Nam đảm bảo thực hiện chuẩn xác, thao tác nhanh gọn, chỉ mất khoảng 15-20 phút/1 trụ mà thôi.

CẤY GHÉP IMPLANT MANG LẠI LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI NÀO MÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC KHÔNG CÓ?

Chính nhờ có trụ Imlant mà phương pháp trồng răng này có khả năng khôi phục lại được chân răng đã mất, mang lại những ưu điểm vượt trội mà không một phương pháp nào có tính đến thời điểm hiện tại:

Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm

Trồng răng theo phương pháp cầu răng sứ, răng tháo lắp chỉ phục hình lại thân răng nên tại vị trí không có chân răng, xương hàm dẫn tiếp diễn theo thời gian.

Trong khi trồng răng Implant, trụ Implant đóng vai trò là một chân răng nhân tạo sẽ ngăn chặn và kích thích xương hàm phát triển, không xảy ra tình trạng hóp má do mất răng. 

Răng Implant ngăn chặn tiêu xương hàm

Ăn nhai chắc chắn như răng thật

Sau khi tích hợp, trụ Implant bám vững chắc chịu lực ăn nhai rất cao, tương đương với răng thật. Cho phép bệnh nhân ăn nhai thoải mái mà không cần kiêng cử bất kì loại thức ăn nào. 

Ăn uống ngon miệng, thoải mái với răng Implant

Trong khi mức độ ăn nhai của cầu răng sứ và răng tháo lắp rất hạn chế. Chưa kể khi bị tiêu xương hàm làm nướu teo lại, hàm tháo lắp rất dễ rơi rớt ra ngoài khi ăn uống, thậm chí ngay cả lúc nói chuyện.

Tính thẩm mỹ cao như răng tự nhiên mọc từ nướu

Sau khi trụ Implant tích hợp chắc chắn, bác sĩ sẽ lấy dấu để chế tác mão răng sứ phía trên khôi phục thân răng. Mão răng này được gắn khít sát nướu nướu tạo nên tính thẩm mỹ rất cao, tự nhiên như một chiếc răng thật từ nướu. 

Răng Implant có tính thẩm mỹ cao như răng thật

Bảo tồn được các răng còn lại

So với việc làm cầu sứ phải mài thêm răng để làm trụ dẫn đến nguy cơ hỏng các răng này về sau thì cấy ghép Implant chỉ tác động vào vị trí răng mất, mất răng nào trồng lại răng đó, bảo tồn được các răng còn lại.

Tuổi thọ tồn tại vĩnh viễn

Bản chất của trụ Implant sau khi tích hợp sẽ tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm nếu chăm sóc tốt nên bạn chỉ cần làm một lần mà có thể sử dụng trọn đời. Trong khi nếu thực hiện 2 phương pháp trồng răng còn lại thì phải tốn thời gian và chi phí thay mới sau một thời gian sử dụng. 

Răng Implant tồn tại vĩnh viễn trong xương hàm nếu chăm sóc tốt

Cấy ghép Implant không những không có bất kì tác dụng phụ nào mà ngược lại, nó mang đến rất nhiều ưu điểm giúp bạn ăn nhai ngon miệng, khắc phục hầu hết các hậu quả do mất răng, cải thiện sức khỏe ngày một tốt hơn.

Hãy liên lạc với Nha khoa chúng tôi theo thông tin bên dưới để được chụp phim 3D kiểm tra tình trạng răng, xương hàm cụ thể và tư vấn MIẾN PHÍ về lộ trình cấy ghép răng Implant.

 NHA KHOA ĐÔNG NAM

- Cơ Sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

- Cơ Sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

-Tư vấn (24/7): 1900.7141

Điện thoại: (028) 7307 7141

Hotline: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

https://nhakhoadongnam.com

T. Tâm