Mất răng có trồng lại được không?

Biên tập viên

Anh N.K (50 tuổi, quận 3 - TPHCM) đến thăm khám tại Nha khoa Đông Nam trong trạng thái lo lắng khi phát hiện vùng nướu tại vị trí mất răng bị teo hõm lại, mất đi một phần. Anh không biết với tình trạng răng của mình thì có còn trồng lại răng được không.

Mất răng lâu năm có trồng lại được không?

Còn tình trạng của chú M.Q (60 tuổi, quận 10 – TPHCM) càng nghiêm trọng hơn. Chú mất răng toàn hàm vì bị nha chu và đeo hàm giả tháo lắp gần 15 năm, đã thay hàm mới 4 lần nhưng vẫn bị rớt ra ngoài mỗi khi ăn uống. Chú đến Nha Khoa với mong muốn trồng lại một hàm răng cố định để ăn uống ngon miệng, tận hưởng tuổi già nhưng cũng rất lo lắng không biết có đạt hiệu quả cao hay không.

Theo thống kê tất cả các trường hợp đến thăm khám và điều trị tại Nha khoa Đông Nam, trường hợp của anh N.K và chú M.Q rất phổ biến. Bởi vì đa số mọi người đều chưa có nhận định đúng để trồng răng ngay khi nhổ hoặc đề cao việc điều trị, bảo tồn răng thật. Nhiều năm về trước, khi bị viêm nha chu, hư răng mọi người thường nghĩ đến việc nhổ hết răng để đeo răng giả tháo lắp chứ ít nghĩ đến việc điều trị.

Viêm nha chu – nguyên nhân gây mất răng hàng đầu

Với 2 trường hợp trên, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Nha khoa Đông Nam sẽ chụp phim 3D kiểm tra răng, tình trạng xương hàm để từ đó đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Chụp phim 3D kiểm tra răng, tình trạng xương hàm

Hậu quả "mất răng mất luôn cả lợi" này là do xương hàm tiêu đi trầm trọng tại vị trí mất răng khi không còn chân răng chịu lực ăn nhai kích thích xương hàm phát triển.

Nhất là trường hợp của chú M.Q bị mất răng toàn hàm, trong thời gian gian và còn chịu áp lực của hàm tháo lắp nên xương hàm tiêu đi rất nhiều, tướu teo lại đáng kể. 

Nha khoa Đông Nam miễn phí chụp phim 3D kiểm tra răng

Kết quả này được thể hiện rất rõ ràng trên kết quả chụp phim 3D cho biết mật độ, thể tích, chiều dài, chiều rộng của xương hàm. Bên cạnh đó, chụp phim 3D còn định vị được các dây thần kinh xung quanh xương hàm trên, hàm dưới và phát hiện các bệnh lý, tổn thương (nếu có). 

Kết quả chụp phim 3D

Lúc này, việc thực hiện răng giả tháo lắp hay làm cầu răng sứ đều không đạt hiệu quả vì không tạo được độ khít sát thẩm mỹ và đảm bảo chức năng ăn nhai hoàn hảo. Minh chứng rõ ràng qua quá trình sử dụng hàm giả tháo lắp của chú M.Q.

Trong trường hợp này, chỉ có cấy ghép Implant mới có thể trồng lại răng đã mất chắc chắn và khắc phục tình trạng tiêu xương hàm.

Trồng răng Implant không đau, đạt hiệu quả cao tại Nha khoa Đông Nam

Tư vấn đúng, cụ thể dựa trên kết quả chụp phim

Sau khi thực hiện thăm khám các bước căn bản và chụp CT 3D xác định mức độ tiêu xương hàm cụ thể, anh N.K và chú M.Q đã được bác sĩ tư vấn lựa chọn loại Implant phù hợp với mật độ xương hàm và quy trình đặt trụ có cấy ghép thêm xương nhằm mục đích tăng cường thể tích xương hàm cho trụ Implant đứng vững, tích hợp tốt, hạn chế tối đa vấn đề đào thải.

Bác sĩ phân tích, tư vấn cho bệnh nhân sau khi chụp phim

Tại Nha khoa Đông Nam, tất cả các loại trụ Implant đều được nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, đảm bảo chất lượng cao. Bệnh nhân hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin các loại trụ Implant này trước khi thực hiện.

Vốn dĩ có sự chênh lệch về chi phí là do thương hiệu khác nhau, cấu tạo và công nghệ xử lý bề mặt trụ Implant khác nhau dẫn đến quá trình tích hợp xương nhanh hay chậm, rút ngắn thời gian lên răng.

Quy trình điều trị khép kín do bác sĩ trưởng khoa thực hiện

Toàn bộ quy trình điều trị sẽ được thực hiện bởi bác sĩ trưởng khoa gần 20 năm kinh nghiệm, đã thực hiện trồng răng Implant thành công cho hàng ngàn ca khác nhau từ khó đến dễ. 

Bác sĩ đang thực hiện cấy ghép Implant

Những trường hợp khó như dời dây thần kinh, tiêu xương hàm trầm trọng, nâng xoang, dị tật thiếu răng bẩm sinh, hở hàm ếch, hay các bệnh nhân bị mắc các bệnh lý tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư… đều được bác sĩ xử lý tốt.

Quá trình thực hiện có sự hỗ trợ của thuốc tê chất lượng cao, phát huy hiệu quả nhanh và lâu dài, đồng thời bác sĩ thực hiện nhanh gọn, chuẩn xác, chỉ mất từ khoảng 15 phút để đặt 1 trụ Implant nên cảm giác khó chịu là không có.

Nha khoa Đông Nam luôn đề cao yếu tố vô trùng từ thiết bị, dụng cụ đến không gian phòng điều trị, đảm bảo không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, mang đến kết quả điều trị cao nhất cho bệnh nhân.

Kết quả trồng răng Implant tại Nha khoa Đông Nam:

Chi phí phù hợp, chính sách bảo hành trọn đời

Với dịch vụ cấy ghép răng Implant, nha khoa Đông Nam có nhiều chính sách trợ giá thiết thực, như miễn phí cấy ghép thêm xương, miễn phí làm răng tạm, miễn phí chụp CT 3D và các dịch vụ phát sinh khác nên với trường hợp của anh N.K và chú M.Q thì chi phí chỉ tính trọn gói theo loại Implant và số lượng cần thực hiện mà thôi.

Bên cạnh đó, với chính sách hỗ trợ bảo hành trụ Implant càng khiến cho anh và chú, cùng tất cả bệnh nhân khác cảm thấy tin tưởng về chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. 

Phản hồi thực tế của khách hàng

Hầu hết tất cả mọi trường hợp mất răng, đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Đông Nam đều có thể kiểm soát và điều trị hiệu quả, mang lại kết quả cao. Để biết cụ thể về phác đồ cấy ghép Implant dựa trên tình trạng của mình, hãy đến trực tiếp để được chụp phim 3D kiểm tra tình trạng răng, xương hàm cụ thể và tư vấn MIỄN PHÍ.

NHA KHOA ĐÔNG NAM

Cơ Sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cơ Sở 2: 614 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Tư vấn (24/7): 1900.7141

Điện thoại: (028) 7307 7141

Hotline: 0972.411.411

Email: nhakhoadongnam@gmail.com

https://nhakhoadongnam.com

T. Tâm