Miko Lan Trinh 'muốn gục ngã' vì vóc dáng tuổi 30

Huy Hoàng

Tuổi 30 “quá lứa lỡ thì” giờ đây đã thành một quan niệm lỗi thời; ở thời đại hiện nay, tuổi 30 là khoảnh khắc rực rỡ nhất, là khi bản thân có đủ đầy kinh nghiệm, tích lũy đủ về vật chất và cả tinh thần. Đây là thời gian vàng để chị em phụ nữ có thời gian nhìn lại bản thân cũng như kinh tế ổn định để “nâng cấp” diện mạo của mình.

30 quá lứa lỡ thì?

Một trong những vấn đề lớn chị em phải “đau đầu” là thay đổi vóc dáng. Bước qua tuổi 30, cơ thể bước sang một dấu mốc mới, mọi sự trao đổi chất của cơ thể bắt đầu chậm lại khiến chị em rất dễ lâm vào tình trạng tăng cân. So với những năm 20, chế độ ăn uống và tập luyện cũng phải khắt khe hơn. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ ở độ tuổi này bận rộn với công việc, gia đình, vì vậy, duy trì thói quen luyện tập giữ dáng trở thành vấn đề rất lớn.

Vóc dáng luôn là nổi lo của chị em ngoài 30

Chị Kim Anh - một single mom ở tuổi 34 không ít lần trăn trở về vấn đề vóc dáng và cơ thể của bản thân. Sự tự ti với diện mạo của chính mình là rào cản lớn nhất khiến phụ nữ không thể tỏa sáng. Không những chị Kim Anh, mà hầu như tất cả chị em phụ nữ ở tuổi 30 đều luôn canh cánh đau đầu bởi những vấn đề về sức khỏe và thể trạng. Chính ca sĩ, diễn viên, MC MIKO Lan Trinh gần đây cũng có những trăn trở trên trang cá nhân của mình về những vấn đề hết sức nóng bỏng của tuổi 30. Trinh chia sẻ: “Mọi người ơi, có cách nào níu giữ thanh xuân mãi mãi không. 30 tràn đến bên đời rồi, thật sự lo lắng về vóc dáng của bản thân!”

Là phụ nữ thế, nhất định phải đẹp

Lối sống hiện đại ngày nay thay đổi phần lớn tư tưởng của nhiều chị em, ngoài “cơm áo gạo tiền” các chị em không ngừng quan tâm đến sắc vóc của mình. Lựa chọn thường thấy là kết thân với chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ, ngủ đủ giấc, kết hợp với các bài tập thể dục đốt cháy calo mỗi ngày. Khoảng nửa đầu năm 2020, thời kì bùng nổ của COVID-19 cũng là lúc tạm dừng rất nhiều hoạt động.

Thời gian này liên tục các nghệ sĩ chia sẻ việc tập luyện ở nhà, có thể nói là “thời gian vàng” để chăm sóc bản thân. Liên hệ với Miko Lan Trinh, cô chia sẻ: “Cá nhân Miko cũng đã đầu tư hẳn chiếc apps có tính phí về yoga và gym để tập ngay tại nhà với mục đích tránh tăng cân vì thời gian đó ít hoạt động”, cô bộc bạch, “tiếc là hiện tại vừa giãn cách xã hội thì lịch quay của Trinh cũng dày đặc, thế là lại ngưng tập. Trinh cũng cố gắng không ăn tinh bột, chất béo, nhưng nhiều lúc vẫn cảm giác cơ thể đang phì và tích nước. Thậm chí Trinh còn đeo nịt bụng suốt 7 tiếng khi đi chương trình nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời.”

Miko Lan Trinh chăm chỉ đi show

Không chỉ riêng giới nghệ sĩ, bất kể người phụ nữ nào cũng muốn sở hữu ba yếu tố này cho mình. Bên cạnh tài năng và nhiệt huyết với nghề thì sắc vóc là một yếu tố quan trọng tạo nên ưu thế cho bạn, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật. Theo Miko, “Trinh tự nhận thấy mỗi lần Trinh gầy đi là lúc quay show mình cũng được ưu ái hơn”.

Vẻ đẹp cá nhân không chỉ thể hiện trách nhiệm với bản thân mà còn là trách nhiệm với nghề nghiệp, với sự yêu mến của khán giả. Với điều kiện khó khăn đó, mỗi nghệ sĩ luôn không ngừng thay đổi bản thân, biến hóa như những “chú tắc kè hoa” phù hợp với “khu rừng công chúng”. Cá nhân Miko Lan Trinh cũng thừa nhận “nhiều lúc muốn thay đổi trang phục, muốn trẻ trung năng động và xinh đẹp. Trinh thích những bộ áo croptop, quần short để tạo cảm giác chiều cao... nhưng những khi tròn tròn thì ngại mặc.”

Phượng hoàng tái sinh từ lửa - “TRINH IS BACK!”

Sau giai đoạn cách ly xã hội, nhiều nghệ sĩ đang rục rịch trở lại đường đua với nhiều dự án mới mẻ. Miko Lan Trinh cũng không nằm ngoài vòng xoay ấy, cô chia sẻ “Tôi đang muốn nhanh chóng dùng thời điểm này để quay lại với âm nhạc và cho ra mắt music video mới. Bài hát tôi đã cho hoà âm phối khí và thu mix xong xuôi chỉ đợi ngày quay hình.”

Trinh đã trở lại!

Bản thân Miko cũng trải qua không ít lo lắng về vấn đề vóc dáng: “Có những chương trình Miko gặp gỡ tiếp xúc với các bạn trẻ độ tuổi 20, các bạn tâm sự muốn tăng hay giảm cân đều rất dễ, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện. Lúc đó mình mới nhận ra ngày xưa mình giữ dáng đơn giản hơn bây giờ rất nhiều.”

Hiện tại Miko Lan Trinh đang trong quá trình chạy đua hết tốc lực để hoàn thành những dự án mới cho bản thân mình. Trong quá trình “come-back”, hy vọng sẽ gặp lại 1 Miko Lan Trinh hoàn toàn mới. Một Phượng hoàng tái sinh từ lửa!

H. Lan