Tội chồng tội: Đột nhập ăn trộm, hiếp luôn gia chủ

Biên tập viên

Theo Congly.vn, ngày 29/8, Công an thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Thọ (29 tuổi, ngụ phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự) để điều tra về hành vi

Liên quan đến vụ người đàn ông lẻn vào nhà trộm cắp rồi hiếp dâm con chủ nhà, bà H., hàng xóm của nghi phạm Huỳnh Văn Thọ (29 tuổi, ngụ khóm 2, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự) cho biết, hay tin Thọ bị công an bắt giữ, bà và người dân xung quanh vô cùng bàng hoàng, bất ngờ.

Đối tượng Huỳnh Văn Thọ; Ảnh Công lý

Theo bà H., Thọ là con trai thứ trong gia đình đông anh em. Cả gia đình Thọ chủ yếu làm thuê kiếm sống nên nhà thường đóng cửa, không ai ở. Thọ chưa vợ và hay uống rượu. Tuy nhiên, tại địa phương, Thọ rất hiền, chưa thấy mâu thuẫn với ai.

Trước đó, khoảng 2h cùng ngày, nghi phạm đột nhập vào một căn nhà ở phường An Lộc để trộm tài sản. Thọ lấy dao dưới bếp rồi bước lên tầng 2 và lẻn vào phòng ngủ lục tìm tài sản.

Lúc này, Thọ thấy cô gái 22 tuổi (con gái chủ nhà) nên dùng dao khống chế để thực hiện hành vi hiếp dâm.

Cô gái giả vờ đòi đi vệ sinh rồi đạp chân mạnh xuống sàn nhà. Gia đình cô gái nghe tiếng động lớn, tỉnh giấc bật đèn lên.

Thọ hoảng sợ vội buông Hiền ra, chạy vào trong phòng ngủ cố thủ. Người nhà cô gái truy hô và báo công an bắt giữ Thọ.

 

Theo quan điểm một số chuyên gia về luật cho biết, hành vi của Thọ đã đủ cấu thành tội Trộm cắp tài sản và Tội hiếp dâm theo qui định của Bộ luật hình sự 2015 và sẽ phải chịu hình phạt tổng hợp của cả 2 tội danh.

Dù Thọ chưa thực hiện được hành vi đến cùng nhưng việc cô gái mưu trí đánh lừa Thọ để kêu cứu là ngoài ý muốn của Thọ, cũng như việc Thọ mò vào nhà với mục đích trộm cắp ,dù chưa lấy được tài sản gì nhưng vẫn bị phạt theo khung nhẹ nhất của tội danh như Nghị quyết của Hội đồng thẩm pháp đã hướng dẫn. Do đó Thọ vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự với hành vi của mình.

Bộ luật hình sự 2015 qui định cụ thể về hành vi về khung hình phạt dành cho những hành vi trên như sau:

“Điều 15. Phạm tội chưa đạt

Phạm tội chưa đạt là cố ý thực hiện tội phạm nhưng không thực hiện được đến cùng vì những nguyên nhân ngoài ý muốn của người phạm tội.

Người phạm tội chưa đạt phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm chưa đạt.

Điều 173. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

Điều 141. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc bằng thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.”

 

 

Anh Đức

 

Anh Đức