Vì sao bước sang tuổi 40+ nên lưu ý bổ sung canxi?

Thảo Huyền

Bổ sung canxi khi bước sang tuổi 40 là điều vô cùng cần thiết vì lúc này cơ thể có xu hướng mất nhiều canxi hơn là hấp thu được chất khoáng này. Việc bổ sung đủ canxi giúp người trung tuổi bảo vệ và duy trì hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương và nhiều vấn đề sức khoẻ do thiếu canxi gây ra.

1. Vì sao bước sang tuổi 40+ nên lưu ý bổ sung canxi?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bắt đầu từ tuổi 40 nhu cầu sử dụng canxi ở người trung tuổi tăng cao để phục vụ cho hoạt động sống và nuôi dưỡng hệ xương. Lượng canxi được khuyến cáo cho người trung tuổi là khoảng 1000mg canxi mỗi ngày.

Các nghiên cứu cho thấy, từ độ tuổi 40 trở đi, cơ thể có xu hướng mất nhiều canxi hơn là hấp thu được chất khoáng này. Nếu không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, người trung niên sẽ gặp phải nhiều vấn đề về xương khớp như: đau nhức khi vận động, giòn xương, loãng xương, mất xương làm tăng nguy cơ gãy xương.

Tìm hiểu thêm về loãng xương: TẠI ĐÂY

Không chỉ tồn tại trong xương, canxi còn có trong dịch ngoại tế bào và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp, tim mạch, chức năng miễn dịch.... Người trung tuổi nếu cơ thể bị thiếu canxi thường xuyên gặp phải tình trạng chuột rút, mất ngủ, không thể tập trung, đồ nhiều mồ hôi, suy nhược thần kinh…

Bước sang tuổi 40+ cần lưu ý bổ sung canxi để phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp. 

2. Canxi hữu cơ Úc NextG Cal - Canxi đủ đầy cho người trung tuổi

Trước hết, người trung tuổi nên bổ sung canxi tự nhiên cho cơ thể bằng cách tăng cường các thực phẩm giàu canxi trong các bữa ăn hàng ngày như sữa bò, cua, tôm, đậu nành, vừng. Đồng thời bổ sung thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, động vật, lòng đỏ trứng, gan kết hợp tắm nắng vào sáng sớm giúp cơ thể hấp thu canxi hiệu quả. 

Người trung tuổi có thể bổ sung canxi qua thực phẩm giàu canxi. 

Trường hợp bổ sung canxi bằng ăn uống không đủ đáp ứng nhu cầu của cơ thể thì người trung tuổi nên hỏi ý kiến bác sĩ để bổ sung thêm canxi qua thuốc hoặc thực phẩm bổ sung. 

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal đạt tiêu chuẩn GMP của Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc (TGA). Sản phẩm được nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty Dược Đại Bắc và đã được cấp phép lưu hành.

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal được chiết xuất từ xương bò non của Úc, cung cấp canxi và photpho theo tỉ lệ 2:1 – tương đương với tỉ lệ sinh lý trong xương người nên hấp thu dễ dàng. Không chỉ cung cấp canxi và photpho, canxi nguồn gốc xương bò non còn giàu các khoáng chất vi lượng cần  thiết cho quá trình khoáng hoá và tái tạo xương như mangan, magie, sắt, kẽm. Bên cạnh đó, thành phần canxi hữu cơ Úc NextG Cal còn được bổ sung thêm vitamin D3, vitamin K1.

Vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thu canxi tốt hơn 15-20% so với thông thường. Vitamin K1 có nhiệm vụ vận chuyển tới tận các mô xương, hạn chế tình trạng lắng đọng canxi do dư thừa gây sỏi thận, vôi hóa mạch máu. 

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal giúp cung cấp đầy đủ canxi cho người trung tuổi. 

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal được bào chế dưới dạng viên nang với kích thước vừa phải nên dễ uống, dễ mang theo khi cần, có khả năng hấp thu tốt nên không gây táo bón, nóng trong. Đặc biệt, Canxi hữu cơ Úc NextG Cal là canxi không đường nên phù hợp cho cả người bị tiểu đường, mỡ máu… 

Thiếu canxi và sự lão hóa khi tuổi tăng lên khiến người trung tuổi thường xuyên bị chuột rút về đêm, loãng xương và nhiều vấn đề sức khỏe xương khớp khác. Do đó, người trung tuổi nên lưu ý bổ sung canxi đầy đủ. Trường hợp cơ thể xuất hiện các triệu chứng bị thiếu hụt canxi thì nên đến bệnh viện thăm khám để có cách khắc phục kịp thời.

 

https://lh5.googleusercontent.com/pAr2lq3oAlh42CJ9LGnzkJjXwkoLD8WS5zM0x599xu6CkUm0aI_ZLaDdn9RP0YTXRnF0Q33oVhyVoJdzat-v4lmocO8MWa8sLcHJOtzyrrlWHTBdi3e44lsm7airQUF-Snot4e4dhqZzASWAc_ewaEs

Canxi hữu cơ Úc NextG Cal - bổ sung canxi trong các trường hợp thiếu (trong thời kỳ tăng trưởng, phụ nữ có thai, cho con bú, sau mãn kinh, người cao tuổi…), phối hợp điều trị loãng xương.

Chống chỉ định với các bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc, các trường hợp tăng canxi huyết, sỏi thận và nhiễm độc vitamin D.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số: 2/2019/XNQC/QLD

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Đại Bắc

Địa chỉ: Số 11, đường Công nghiệp 4, KCN Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội

Hotline: 1800 1125

Fanpage: https://www.facebook.com/nextgcal.vn (Canxi hữu cơ Úc NextG Cal)

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!