Trang Nhung – Khó khăn là đòn bẩy đưa ta đến thành công

Biên tập viên

Cách đây 6 năm sau khi lập gia đình và sinh con, cuộc sống của tôi vô cùng vất vả, khó khăn đủ đường. Ngày nào cũng nước mắt chan cơm.

Do cuộc sống ăn bám nuôi con quá khổ cực, tôi quyết định đi làm công ty khi con được 4 tháng tuổi. Với mong muốn kiếm được công việc lương cao một chút để đủ tiền mua bỉm, sữa cho con. Tuy nhiên thời điểm đó do con còn quá nhỏ nên tôi chỉ có thể đi làm nghề may, tôi bước vào làm thì mới biết mình bị dị ứng bụi vải, nhưng tôi vẫn phải cố làm vì con cái, làm được bốn tháng thì tôi liên tục bị chảy máu mũi do dị ứng lâu ngày.
Lúc này tôi không thể tiếp tục công việc được nữa nên đã xin làm công nhân tại công ty Samsung. Biết rằng vào Samsung tôi sẽ rất ít thời gian ở với con. Đặc biệt là những ngày đầu đi training tại công ty. Suốt 7 ngày học tại công ty, không được bước ra ngoài, tôi không thể về với con, lúc này con tôi vừa tròn chín tháng tuổi, vẫn chưa cai sữa. Tuy nhiên nếu lúc đó tôi bỏ về thì tiền đâu lo cho con, tiền đâu trả nợ cho chồng. Tiền đâu đưa cho bố mẹ để đỡ bị đay nghiến mắng chửi.

Tôi đi suốt một tuần, sau khi về con không còn nhận ra mẹ, cũng chẳng tìm mẹ để ti nữa. Nhìn con mà lòng đau như cắt, nhưng phải làm sao khi cuộc sống của một kẻ ăn bám đã quá cực khổ.

Tôi làm việc hăng say ngày 12 tiếng, suốt một tháng trôi qua lương tôi được 9 triệu. Một số lương mà tôi hằng khao khát, tôi nghĩ sau này mình sẽ được sống sung sướng hơn với số lương này. Tuy nhiên lúc này cũng là lúc gia đình tôi gặp nhiều vấn đề hơn, chồng chơi bời ngày một nhiều, trai trên gái dưới, ăn nằm với con đàn bà ngay giường bên cạnh khi con tôi nằm viện. Bố mẹ vì thương con trai nên đay nghiến tôi mỗi ngày. Dù tôi làm lương cao đến mấy cũng không đủ để chi trả cho gia đình, cho người chồng chơi bời của tôi.
 Những trận đòn của anh ta dành cho tôi ngày một nhiều, sự ghen tuông vô lý của anh ta ngày một tăng, khiến cho tôi cảm thấy cuộc sống đó như địa ngục.
Tôi nghĩ vì con, tôi muốn nó có cả ba và mẹ, muốn nó được hạnh phúc, tuy nhiên tôi không thể chịu đựng thêm khi anh ta tặng tôi những trận đòn ngày một nhiều hơn. Cuối cùng tôi phải rời khỏi gia đình đó, cái gia đình luôn luôn tự hào về chính bản thân họ.

Đứng trên bờ vực hôn nhân, bố đẻ đuổi đi, tôi không có nhà, không có cửa, con cũng không mang theo được. Túng quẫn tôi tìm đến cái chết. Khi đứng giữa sự sống và cái chết, người tôi nghĩ đến là mẹ và đứa con trai của mình. Hai người mà tôi phải sống vì họ. Tôi đã từ bỏ ý nghĩ chết đi và bỏ lại tất cả, thay vào đó tôi lấy họ ra làm động lực để tôi kiên cường sống tiếp và bắt buộc phải thành công để báo hiếu và nuôi con.

Tôi biết làm công ty không thể giàu lên được, không giúp tôi thành công bởi nó là công việc làm công ăn lương, luôn phụ thuộc vào người khác. Tôi đã tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội và tôi nhận thấy kinh doanh online là công việc giúp tôi phát triển nhanh nhất mà không cần nhiều vốn. Tôi vừa làm công nhân vừa kinh doanh. Thời gian ngày một ít, những cuộc chơi với bạn bè dường như không có. Bởi tôi dành toàn bộ thời gian cho hai công việc này.

Tôi chỉ nghĩ đến làm và làm, sau khi kinh doanh online được 2 năm tôi nhận thấy số tiền tôi kiếm được từ kinh doanh gấp nhiều lần công việc làm công ăn lương. Lúc này tôi biết mình cần bước ra bên ngoài, tôi cần bỏ ngay nghề làm công ăn lương để tập trung vào nghề kinh doanh chỉ có như vậy tôi mới thành công hơn nữa.

Vậy là công ty Samsung gắn bó với tôi hơn 4 năm cuối cùng tôi cũng rời bỏ nó. Tôi vui sướng khi bước ra ngoài tự làm, tuy nhiên đời không như mơ các bạn ạ. Tôi đã gặp một người boss không có tâm, vì kiến thức về kinh doanh của tôi nhiều hơn của các thủ lĩnh trong team đó nên họ 5 lần 7 lượt hãm hại tôi, report nick facebook của tôi. Vì họ biết facebook với tôi vô cùng quan trọng thời điểm này, nó là nơi giúp tôi kiếm ra tiền.
Người mà tôi gọi là boss không những không giúp tôi tìm ra kẻ chủ mưu mà dùng những thủ đoạn để lôi kéo người của tôi về với họ.

 Lúc này tôi gần như sập hệ thống hoàn toàn. Tuy nhiên tôi thấy đời thật may mắn khi lúc tôi không còn gì thì có 1 cô gái sẵn sàng đến giúp đỡ tôi vô điều kiện. Cô gái này tên Trang Hoàng, cô gái kém tôi 1 tuổi, chúng tôi chơi với nhau cũng khá lâu rồi, cô ấy kinh doanh sản phẩm phụ khoa, cô ấy nói: " chị về làm với em đi, chị em mình không phải người ngoài, em coi chị như chị gái của em. Em muốn giúp chị".

Nghe cô ấy nói vậy tôi thật sự thấy hổ thẹn vì trước đây tôi đã chọn sai người dẫn đường, chỉ vì tôi nghĩ tôi không phù hợp.


Tôi bắt đầu bước vào hệ thống của em sau ngày định mệnh ấy, với sự nhiệt tình giúp đỡ của em, tôi dần dần lấy lại vị trí của mình, tôi bắt đầu thay đổi mạnh mẽ hơn, nhiều người biết đến mình hơn. Thay đổi ngoạn mục nhất của tôi chính là phong cách ăn mặc và cách làm việc với người khác. 
Trong kinh doanh nếu để tình cảm chi phối công việc thì mãi mãi không chạm được đến thành công. Làm việc theo nguyên tắc, làm việc theo đúng chuẩn mực, quy định đó mới đúng là một người thủ lĩnh xuất sắc.

Chỉ sau 3 tháng vào với Saxy Lady, được cô boss HOÀNG TRANG dẫn dắt tôi đã đạt được quá nhiều ước mơ mà trước đây tôi nghĩ là quá xa vời. Tôi không chỉ có một đội nhóm vững mạnh, mà tôi còn được đi khắp nơi, du lịch nước ngoài là nơi tôi không bao giờ dám mơ, vậy mà giờ đây chính tôi đã đặt chân lên đất nước Thái Lan. Một vùng đất huyền bí mà tôi đã mơ ước được khám phá nó. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở đây, sắp tới sẽ là đất nước Hàn Quốc và nhiều miền đất hơn nữa.

Không biết bao nhiêu lời cảm ơn đến cô gái bé nhỏ, một người boss với cái tâm cực lớn HOÀNG TRANG cho đủ. 
Cảm ơn boss, cảm ơn em đã đưa chị ra khỏi vũng bùn lầy và đưa chị đến đỉnh vinh quang như ngày hôm nay.