Một số câu hỏi chủ đề mang thai

Huy Hoàng

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, bác sĩ Siêu âm của Phòng khám Vietmec Thanh Xuân sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp của các mẹ khi đang bầu bí.

Một số câu hỏi chủ đề mang thai - Ảnh 1

BS. Nguyễn Thị Tuyết Mai, bs có kinh nghiệm gần 30 năm trong chuẩn đoán hình ảnh rất nhiệt tình tư vấn và cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng của Vietmec Thanh Xuân

  1. 1.     HỏiDo không cẩn thận, tôi bị va đập bụng nhưng cảm giác không đau, vậy có ảnh hưởng sự phát triển của em bé không?

Đáp: Nếu cảm giác của bạn không đau, không ra máu âm đạo thì không cần lo lắng. Bụng bị va chạm không khiến thai nhi dị tật hay phát triển không tốt vì nước ối có tác dụng bảo vệ rất tốt, giúp thai nhi nằm trong bụng giảm được tác động của va đập

  1. 2.     HỏiNgoài bắp chân và bàn chân, ngón tay cháu cũng hơi phù, như vậy bình thường không?

Đáp: Phù thũng trong thời kì mang thai xảy ra ở phần bắp chân, bàn chân là điều bình thường. Nếu vượt quá phân chân, xuất hiện ở tay có thể là do các bệnh khác (thiếu dinh dưỡng hoặc bệnh cao huyết áp), cần đi khám và chữa bệnh. Có điều ngón tay bạn to lên khả năng là béo chứ không phải phù thũng.

  1. 3.     HỏiKhi cháu uống sữa bầu có cần uống thêm sữa bò không?

Đáp: Giá trị dinh dưỡng của sữa bầu và sữa bò cơ bản giống nhau.Nếu mỗi ngày thai phụ uống sữa bầu thì khôgn cần thiết bổ sung thêm sữa bò nhiều tránh hấp thụ quá nhiều, dẫn đến thừa cân béo phì.

  1. 4.     HỏiEm thường xuyên bị chuột rút và nghe nói là bị thiếu canxi, tại sao bác sĩ lại khuyên tôi bổ sung magie?

Đáp: Bác sĩ yêu cầu bạn bổ sung magie là có lí do, vì magie có tác dụng thúc đẩy hấp thụ canxi, nếu thiếu magie, cơ thể sẽ không thể hấp thụ canxi và bạn sẽ thường xuyên bị chuột rút.

  1. 5.     HỏiCó phải đến khám ở bệnh viện càng lớn càng tốt không bác sĩ?

Đáp: Hiện nay có rất nhiều thai phụ chọn khám thai và sinh nở ở những bệnh viện nổi tiếng bỏi chuyên môn bác sĩ và trang thiết bị tốt. Nhưng nếu bạn mang thai tuổi tác không lớn, sức khỏe tốt thì không cần thiết chọn bệnh viện lớn vì ở tiếp nhận nhiều bệnh nhân, thai phụ dễ lây nhiễm cúm, bệnh lây nhiễm cấp tính…

Mọi thắc mắc cần tư vấn hay đặt lịch khám, quý khách vui lòng liên hệ:

Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec Thanh Xuân

Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân- Số 23, ngõ 282, Khương Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

Hotline: (024) 62544933 – 096.57.58.277

website: https://sanphukhoahanoi.com/

Email : sanphukhoavmec@gmail.com

H. Lan